ดร.กิตติธัช เชือดม็อบปลดแอก รับเงินสนับสนุนจากสถานทูต มีความผิดตามกฎหมายฐานกบฏ

0

ดร.กิตติธัช ฉะต่อเนื่อง หลังจากที่ทางด้านของ นายภูมิวัฒน์ กลุ่มนวชีวิน ออกมาแฉเรื่องกลุ่มเยาวชนปลดแอก รับเงินสนับจากสถานทูตฯ ซึ่งเข้าข่ายกบฏ

หลังจากกรณีที่ทางด้านของ “นายภูมิวัฒน์ แรงกสิวิทย์” ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มนวชีวิน ที่ขับเคลื่อนกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้ออกมาประกาศหยุดการเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มเยาวชน พร้อมทั้งแฉเดือดว่า กลุ่มม็อบเยาวชน ออกมาขับเคลื่อนโดยได้รับเงินสนับสนุนจากสถานทูตฯ แห่งหนึ่ง

ล่าสุดทางด้านของ ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง ได้โพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เพราะถือเป็นการแทรกแซงทางการเมือง ตามข้อกฎหมาย หรือ รธน. ถือได้ว่ามีความผิด “โทษฐานกบฎ” โดยระบุข้อความดังต่อไปนี้

เรื่องขัดแย้งในกลุ่มพวกเขา ก็ปล่อยเขาไป แต่ที่สังคมไทยและม็อบเองควรสนใจคือ "#เงินเคลื่อนไหวที่มาจากสถานทูต และ…

Posted by Kittitouch Chaiprasith on Tuesday, August 18, 2020

เรื่องขัดแย้งในกลุ่มพวกเขา ก็ปล่อยเขาไป แต่ที่สังคมไทยและม็อบเองควรสนใจคือ “#เงินเคลื่อนไหวที่มาจากสถานทูต และ #NGOต่างชาติ” คือสถานทูตไหน และองค์กรใด

(หลายคนอาจรู้อยู่แล้วว่าสถานทูตชาติไหน และองค์กร NGO อะไรบ้าง)

เพราะเรื่องแบบนี้ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นในอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน รัสเซีย หรือประเทศไหนๆ ก็ตามที่มีอธิปไตยสมบูรณ์ของตนเอง ย่อมถือว่าเป็นการ “แทรกแซงทางการเมือง” ระหว่างรัฐ

และตามข้อกฎหมายหรือ รธน. ในแต่ละประเทศ ผู้กระทำการเหล่านั้น ย่อมถือเป็นความผิดฐาน กบฎ หรือ ทรยศต่อชาติบ้านเมือง (Treason)